Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Sự khác biệt giữa nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử

Cùng là những dòng nhiệt kế trẻ em lẫn người lớn, nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử có những đặc điểm giống và khác nhau khá thú vị.

Các chuyên viên thường xuyên tư vấn nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử dựa trên các đặc điểm, cấu trúc, sự khác biệt giữa độ chính xác… dựa vào nhu cầu của người sử dụng mà chọn cho mình loại thích hợp.
Dựa trên những nghiên cứu khách quan, sự yêu thích, nhận xét của khách hàng, Colorful Shop 66 Thái Hà sẽ phân tích rõ hơn những đặc điểm khác biệt của hai dòng nhiệt kế này để bố mẹ có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

1. Nhiệt kế trẻ em dạng thủy ngân
Đây là dòng nhiệt kế đã có từ khá lâu rồi, chúng khá phổ biến và hiện nay, mặc dù có nhiều dòng nhiệt kế mới ra đời nhưng nhiệt kế thủy ngân vẫn chiếm những ưu thế quan trọng.
Tuy nhiên, quá trình sử dụng nhiệt kế thủy ngân, nếu bất cẩn, bố mẹ có thể khiến cho thủy ngân trong nhiệt kể bị rò rỉ ra ngoài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.
Người ta sử dụng thủy ngân để đo nhiệt độ bởi vì thủy ngân có đặc tính khá thú vị khi đứng trước sự thay đổi nhiệt độ. Đó chính là nở ra khi gặp nóng và co lại khi gặp lạnh.
Chính vì thế, khi mẹ đưa nhiệt kế vào cơ thể của trẻ, nếu nhiệt độ cơ thể trẻ cao thì thủy ngân bên trong nhiệt kế sẽ nở ra, dâng lên và chỉ cần đối chiếu với vạch chia nhiệt độ ở bên ngoài là bố mẹ đã có thể xác định được nhiệt độ của cơ thể trẻ.
Tuy nhiên, chính bởi vì một lớp ngăn cách là thủy tinh nên nhiệt độ bên trong và bên ngoài nhiệt kế có sự chênh lệch là điều khó có thể tránh khỏi.
Điều này khiến cho kết quả đo nhiệt đô cơ thể bé chắc chắn có sự sai số nhất định.
Dòng nhiệt kế này có ưu điểm là giá thành khá rẻ và khá phổ biến trên thị trường. Nhiệt kế này có tuổi thọ cũng khá ổn định.

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16
Nhiệt ẩm kế Beurer HM16
2. Nhiệt kế trẻ em dạng điện tử
 Cơ cấu và việc sử dụng các nguyên tắc nhiệt kế điện tử: Nhiệt kế điện tử bao gồm bốn phần (phần nhiệt độ, hiển thị, chuyển đổi lực, hộp pin).
Nhiệt kế điện tử đang sử dụng cảm biến nhiệt độ tín hiệu đầu ra, đầu ra của tín hiệu kỹ thuật số hoặc một lần nữa các tín hiệu hiện tại (tín hiệu tương tự) có thể được chuyển đổi thành một mạch bên trong nhận tín hiệu, và sau đó thông qua màn hình hiển thị nhiệt độ, có thể ghi, đọc nhiệt độ cao nhất được đo.


Đặc điểm của nhiệt kế điện tử là bộ cảm biến nhiệt của EMFs nhiệt điện sản xuất ra.
Mặc dù cấu tạo có vẻ phức tạp hơn rất nhiều so với nhiệt kế thủy ngân nhưng nhiệt kế điện tử vẫn được đánh giá là có độ chính xác cao, hiện đại bởi vì có thể lưu giữ được nhiều lần đo nhiệt độ.
Để chọn được dòng nhiệt kế trẻ em chính xác nhất với mức giá cạnh tranh nhất, bố mẹ có thể gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội tư vấn tận tình, cập nhật giá của các loại nhiệt kế hiện có trên thị trường nhé.


Bài viết khác: Đồ chơi thế nào được coi là an toàn với trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét