Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Đồ chơi thế nào được coi là an toàn với trẻ em

Một vài những tiêu chí nhỏ mà Colorful Shop 66 Thái Hà gợi ý sau đây cũng  có thể giúp bạn xác định được đồ chơi trẻ em nào là lành mạnh, an toàn nhất đối với con bạn.

Chúng ta đều biết rằng, bất cứ trẻ nào cũng đều rất có hứng thú với đồ chơi. Không chỉ vì đồ chơi có thể cung cấp những giây phút thư giãn thật thoải mái mà đồ chơi còn giúp trẻ khẳng định mình, phát triển nhận thức và cả thể chất của trẻ.

Tuy nhiên, một số dòng đồ chơi có thể an toàn với trẻ này nhưng lại không an toàn với trẻ khác. Chính vì thế, bố mẹ cần nắm vững một số những kiến thức mua sắm cơ bản sau đây.

Bộ đồ chơi luyện tay nhỏ YT5219
Bộ đồ chơi luyện tay nhỏ YT5219 
1. Tỷ lệ chì trong đồ chơi bao nhiêu là cho phép?
Thật khó để có thể tin rằng, trong đồ chơi dành cho trẻ có một lượng chì nhất định và thậm chí là các nhà chức trách cũng đang vô cùng khó khăn để có thể xác định được tỷ lệ chì đang ẩn chứa bên trong.
Qua nhiều cuộc kiểm tra, phân tích của các cơ quan chức năng trên thế giới thì có không ít những dòng đồ chơi, những thương hiệu đồ chơi đang cung cấp ra thì trường những dòng sản phẩm có hàm lượng chì gấp đôi, gấp 3 giới hạn hợp pháp.

Quá trình trẻ tiếp xúc với đồ chơi có chứa chì có thể ảnh hưởng đến các chức năng của các cơ quan nội tạng như thận, trì hoãn sự tăng trưởng, nguy cơ mắc ung thư cao hơn so với những trẻ khác…
Xem xét lịch sử, thành phần của đồ chơi chính là cách để bố mẹ xác định được những dòng đồ chơi mà mình đang có ý định tìm mua cho con có nhiễm chì quá mức giới hạn không nhé!

Bộ ghép hình hoa quả và chữ số YT5085
Bộ ghép hình hoa quả và chữ số YT5085
2. Loại bỏ đồ chơi nhựa của Trung Quốc
Nhiều chuyên gia cho biết,đồ chơi bằng nhựa của Trung Quốc có chứa hàm lượng chì cao gấp nhiều lần các nhà sản xuất khác. Đồng thời, những cuộc kiểm tra chất lượng đồ chơi cũng không hề được kiểm định gắt gao như ở Mỹ hay các nước phương Tây khác.

Đây chính là những thông tin giúp mẹ có thể tự tin loại bỏ đồ chơi trẻ em được “made in China” mặc dù mẫu mã của chúng có đẹp đến đâu, giá thành của chúng có cạnh tranh đến nhường nào đi chăng nữa.
Loại bỏ những chất nhựa độc hại như PVC, BPA ra khỏi danh sách lựa chọn đồ chơi nhé!
Mẹ có thể xác định xem thành phần của món đồ chơi mình đang lựa chọn có được những những thành phần chất hóa học trên không bằng cách tìm trên sản phẩm các con số 1, 2 hoặc 4 – đây là những ký hiệu cho sản phẩm an toàn.

Bộ lắp ghép tàu hoả
Bộ lắp ghép tàu hoả
3. Chọn đồ chơi trẻ em bằng gỗ
Đồ chơi bằng gỗ, tre thường không chứa bất kỳ hóa chất nào và chúng cũng tương đối an toàn đối với sức khỏe của trẻ.
Ở một số nước còn có quy định khá nghiêm ngặt, đó chính là việc tất cả những đồ chơi bằng gỗ muốn được xuất hiện trên thị trường còn cần phải có giấy chứng nhận của FSC – Hội đồng Quản lý rừng. Có nghĩa là, những sản phẩm được làm bằng gỗ này đến từ một khu rừng được quản lý bền vững.


Bài viết khác: Những lỗi thường gặp khi sử dụng xe đẩy em bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét