Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Những lỗi thường gặp khi sử dụng xe đẩy em bé

Với những lợi ích to lớn và rõ ràng, xe đẩy em bé đã quá phổ biến rồi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, hầu hết các bà mẹ đều mắc lỗi, không phải một mà là rất nhiều, còn mẹ thì sao?

Tất cả những sai lầm này đều ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và thoải mái của bé. Có thể là mẹ vô tình, vì không biết mà gián tiếp đẩy bé vào nguy hiểm. Nhưng cũng có những bậc phụ huynh vì chủ quan mà không tuân theo những nguyên tắc an toàn do nhà sản xuất xe đẩy cho bé cũng như những chuyên gia an toàn đưa ra trong quá trình sử dụng. Và dưới đây là những lỗi phổ biến nhất mà các bậc phụ huynh hay mắc phải với xe đẩy trẻ em, mẹ tham khảo và tránh ngay nhé!

An toàn khi sử dụng xe đẩy em bé

Bỏ qua đai an toàn, phanh xe
Thường do vội vàng mà một số mẹ thường quên không thắt đai an toàn cho bé mà đã di chuyển. Nhưng một số khác lại chủ quan, cho rằng “ đi đường bằng phẳng mà, mình đẩy cũng chậm, thắt đai an toàn làm gì cho bé khó chịu, lại mất thời gian”.

Mẹ nên nhớ rằng, bé rất hiếu động và luôn muốn khám phá thế giới xung quanh. Con có thể bất ngờ ngồi dậy hoặc lao người về phía đồ vật nào đó bé gặp trên đường đi. Cũng không thể loại trừ trường hợp, có một ai đó vô tình va vào xe đẩy làm bé bị ngã… trong những trường hợp thế này, bé bị ngã là điều chắc chắn bởi bé không được thắt đai an toàn.

Ngoài ra, nhiều mẹ lại khiến những chiếc phanh xe bị lãng quên, cũng với tâm lý chủ quan, nhiều bậc phụ huynh không khóa phanh xe khi dừng lại. Việc này cũng rất nguy hiểm, nhất là ở những nơi công cộng, tình trạng giao thông phức tạp.
Thao tác thắt đai an toàn, khóa phanh xe  chỉ mất chưa đầy 15 giây, hơn nữa cũng rất dễ dàng. Và quan trọng hơn, nó đảm bảo an toàn cho bé. Vì thế hãy sử dụng những tính năng này mẹ nhé!

Treo đồ vào tay đẩy của xe
Xe đẩy em bé hầu hết đều có giỏ đồ bên dưới ghế ngồi cho mẹ đựng đồ nhưng đôi khi nó bị quá tải, một số thì lại không có giỏ nên các mẹ “nhanh trí” treo đồ vào tay đẩy của xe.
Thói quen này vô cùng nguy hiểm. Bởi tay đẩy chính là điểm yếu của xe. Nó rất dễ bị mất cân bằng. Chỉ một trọng lượng nhỏ thôi cũng có thể khiến xe bị lật nhào.
Chính vì thế, hãy thật chú ý mẹ nhé. Ngoài những xe mà nhà sản xuất cho phép treo đồ vào tay đẩy thì mẹ nên để đồ vào giỏ hoặc chịu khó xách bằng tay.

Mua xe đẩy kém chất lượng
Để tiết kiệm chi phí, nhiều mẹ chọn cách mua xe đẩy đã qua sử dụng hoặc xe đấy giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Mẹ nên biết rằng, một chiếc xe đẩy đảm bảo chất lượng chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định đến sự an toàn của bé.
Vì vậy, dù tiết kiệm ra sao, chọn lựa sản phẩm thế nào thì cũng nên đặt sự an toàn của bé lên hàng đầu nhé. Nếu không, không những không tiết kiệm mà còn khiến bé gặp phải thương tích trong khi sử dụng.
Trên đây là 3 trong số những sai lầm phổ biến nhất mà các bậc cha mẹ thường mắc với xe đẩy em bé. Mẹ hoàn toàn có thể tránh được đúng không nào!
Cha mẹ quan tâm có thể tham khảo và chọn lựa các loại xe đẩy đảm bảo chất lượng chính hãng với giá tốt nhất tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: Đồ sơ sinh cho bé tới trường - mẹ đã biết cách chọn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét