Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Tại sao mẹ nên ưu tiên chất cotton khi chọn đồ sơ sinh cho bé?

Bố mẹ vẫn thường được các chuyên gia khuyên là nên chọn chất liệu cotton khi mua đồ sơ sinh cho bé. Tại sao lại như vậy?

1. Ưu điểm của chất vải cotton
Cotton là chất liệu sợi được lấy từ quả sợi bông. Loại cây bông này khá phổ biến trên khắp thế giới.
Đây là loại chất liệu phù hợp nhất và có nhiều thành phần tự nhiên nên được đánh giá là khá thân thiện với sức khỏe của con người. Bông được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dệt may. Từ những sản phẩm như khăn tắm, khăn choàng, đến góp một phần tạo nên những chiếc quần jean xanh, đến chăn, tất, áo phông… đều khá phổ biến với chất liệu vải bông – cotton nhiều thế kỷ trước.

Sở dĩ, chất cotton được sử dụng rộng rãi bởi vì đây là chất liệu khá dễ để phối hợp. Nó được đánh giá là phù hợp với hầu hết tất cả các loại thời tiết và đặc biệt, điều quan trọng là mang lại sự thoải mái cho người dùng.

 Body Disney (liền tất)

Bên cạnh đó, chất cotton được làm bằng sợi bông tự nhiên nên không tạo nên sự kích ứng da, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Cotton còn khó khả năng co giãn, thấm hút mồ hơi cực kỳ tốt nên thường được các chuyên gia khuyên bố mẹ hãy lựa chọn chất liệu cotton khi mua đồ sơ sinh cho bé.

2. Các loại chất cotton
Cotton cũng được chế biến thành rất nhiều dạng để sử dụng trong những mục đích, tạo ra nhiều chất liệu vải khác nhau.
Cùng điểm qua một vài những chất liệu cotton cơ bản nhé:
- Cotton Ai Cập: Chất liệu này còn được gọi là (Egyptian Cotton). Đây là một chất liệu đặc trưng có nguồn gốc từ Ai Cập, là chất liệu cao cấp bởi đặc tính của loại này có độ bền, bóng, dai và cực kỳ đẹp. Đây được xem là “nữ hoàng” của các loại cotton.
- Gấm cotton: Thường chỉ được sử dụng để tạo nên các họa tiết trên lụa tơ tằm. Tuy nhiên, thời đại công nghệ máy móc phát triển đã khiến cho loại gấm này phát triển phổ biến và được sử dụng nhiều hơn.
Quá trình sử dụng gấm cotton cũng cần nhiều công đoạn, chú ý, gìn giữ thì mới cho lên được những họa tiết đẹp, bắt mắt. Chính vì sự kỳ công của nó nên giá của loại thành phẩm này cũng đắt đỏ hơn rất nhiều.
Chính vì sự bảo quản của dòng sản phẩm này cần sự cẩn thận nên nó ít khi được sử dụng để tạo nên đồ sơ sinh cho bé.

Áo cộc tay

- Chất cotton hữu cơ: Đây là một cụm từ được sử dụng khá phổ biến trong khoảng thời gian trở lại đây. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng hiểu tường tận cụm từ này. Thực tế thì không hề có loại sản phẩm nào được gọi là cotton vô cơ nên tất cả các loại cotton trên thị trường đều là cotton hữu cơ. Nhiều bậc phụ huynh lo ngại tình hình sử dụng thuốc trừ sâu trên những cây sợi bông sẽ khiến cho chất liệu này không còn chiếm giữ chất liệu độc tôn về sự an toàn.

Điều này là hoàn toàn sai lầm. Quá trình sử dụng thuốc trừ sâu cũng không hề khiến cho chúng ảnh hưởng đến những bộ quần áo, đồ sơ sinh cho bé sau khi đã thành thành phẩm. Bởi vì qua quá trình chế biến nhiều công đoạn thì chất cotton đã được loại bỏ gần như hoàn toàn. Bố mẹ có thể gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà tư vấn, cập nhật nhanh nhất những mẫu thời trang, quần áo sơ sinh cho bé yêu với chất liệu vải cotton chuẩn nhất nhé!


Bài viết khác: Đồ chơi thế nào được coi là an toàn với trẻ em

0 nhận xét:

Đăng nhận xét