Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Chọn đồ chơi cho bé sơ sinh giúp bé phân biệt màu sắc

Đồ chơi cho bé sơ sinh không chỉ là những món quà giúp bé giải trí mà hơn thế nữa, chúng còn góp phần tích cực vào việc giúp bé hoàn thiện trí não và biết phân biệt màu sắc từ khi còn rất nhỏ.

Các nhà khoa học đã chứng minh, ngay từ khi bước vào năm thứ 3 đầu đời, trẻ đã bắt đầu biết nhận thức và phân biệt màu sắc nếu được tiếp xúc nhiều với bảng màu và được người lớn hướng dẫn cụ thể.

Bắt đầu ở giai đoạn này, bé cũng đã có thể nhớ tên từng màu cụ thể. Chính vì thế, để phát huy hết khả năng nhận biết màu sắc của bé, mẹ nên biết cách chọn đồ chơi trẻ em một cách khoa học và lên kế hoạch giảng dạy cho bé nhé.

Bảng màu cho bé phân biệt màu sắc

Các mẹ có thể áp dụng một số cách mà Colorful Shop sẽ mách nước sau đây:

Bình thường hóa màu sắc vào những câu chuyện hàng ngày, những trò chơi, những câu đố vui, những cuộc đối thoại. Đơn giản như: “Con chỉ cho mẹ cây bút nào màu xanh? Con có thể chỉ cho mẹ chiếc xe nào màu vàng không? Con gà kia có màu gì?”

Bên cạnh đó, thị trường đồ chơi  vô cùng đa dạng, đại đa số đều được thiết kế với màu sắc bắt mắt nên mẹ có thể dễ dàng chọn cho bé những sản phẩm hỗ trợ việc nhận biết màu sắc.
Điển hình như các dạng đồ chơi thẻ nhớ thông minh (giúp bé vừa luyện trí nhớ, vừa luyện cách phân biệt màu sắc); Bút dạ Disney giúp bé vừa thuộc bảng màu, vừa thoải sức thể hiện trí tưởng tượng…

Từ điển vừa luyện trí nhớ vừa giúp bé phân biệt màu sắc

Đồng thời, mẹ cũng có thể tìm kiếm những quyển sách hỗ trợ bé luyện IQ như: Từ điển hình ảnh cho bé, bé yêu tinh mắt… Nhớ là mỗi một trò chơi, các thành viên trong gia đình đều có thể tương tác tích cực cùng bé nhé. Đặt những câu hỏi thú vị vừa lôi cuốn được bé, vừa tạo không khí thoải mái, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

Một cách nữa giúp bé nhận biết màu sắc bằng cách cùng bé chơi trò chơi với đồ chơi trẻ em sau đây: Trò chơi có tên là “Phối hợp màu sắc”.\

Mẹ hãy chuẩn bị một ít bột mì hoặt bất kỳ dạng bột nào có màu trắng chia vào các bát nhỏ. Sau đó, dùng bảng màu nước cho bé chọn màu bé thích trộn với một, hai màu khác và cùng dự đoán xem màu trộn được là màu gì nhé.
Đồ chơi đất nặn
Với bộ đồ chơi  đất nặn, mẹ cũng có thể cùng bé chơi trò chơi này bằng cách nhỏ các giọt màu lên đất nặn và nhờ bé phân biệt màu sắc. Trò chơi này vừa thú vị và vừa tạo được cho bé những viên đất nặn có màu sắc mới.

Sau mỗi lần bé chơi xong, mẹ hãy cùng bé sắp xếp lại những món đồ chơi theo nhóm màu sắc. Bước đầu, bé sẽ chưa có sự phân biệt về màu sắc nhưng dần dần sẽ tạo được thói quen tốt cho bé.
Những bộ đồ chơi đa màu sắc tưởng chừng đơn giản nhưng rất hữu ích trong việc giúp bé nhận biết màu sắc một cách tốt nhất. Bạn sẽ rất vui khi dần dần thấy bé bắt đầu có những nhận biết đầu tiên về màu sắc đấy nhé.

Colorful Shop 66 Thái Hà là một thế giới đồ chơi cho bé, đa dạng không những mang lại sự giải trí cho bé mà còn hỗ trợ tích cực trong việc giúp bé phân biệt màu sắc, hình khối, phát triển IQ.
Các mẹ có thể đến trực tiếp cửa hàng để tìm cho bé những bộ đồ chơi trẻ em độc đáo. Hoặc nếu quá bận rộn với công việc, mẹ cũng có thể gọi điện thoại đến số điện thoại (04) 3537.6957 để được tư vấn thêm nhé.

Bài viết khác: Ghế ăn bột Graco, giúp mẹ bớt khổ khi cho bé ăn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét