Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh gây tiếng ồn ảnh hưởng thính giác

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh đại đa số đều được tích hợp âm thanh. Tuy nhiên, có rất nhiều loại gây tiếng ồn quá lớn mà bố mẹ không hề để ý dẫn đến tình trạng trẻ bị căng thẳng tâm lý, rối loạn sinh lí.

Có rất nhiều bậc phụ huynh chọn đồ chơi cho con nhưng không để ý đã lựa chọn những đồ chơi có tiếng ồn quá mức nên đã dẫn đến những mối nguy hại khôn lường cho bé.

Theo tiến sỹ Phạm Thị Minh Hồng, trường ĐH Y dược TPHCM thì trẻ sơ sinh chỉ nên tiếp xúc với những đồ chơi có âm thanh ở mức 70 dBA. Nếu vượt ngưỡng này, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến thính giác của trẻ.

Hãy chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh không có tiếng ồn vượt ngưỡng 70dBA

Nghiên cứu của tiến sỹ còn chỉ ra rằng, rất nhiều loại đồ chơi hiện đang trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ có tiếng ồn vượt ngưỡng cho phép. Điển hình như các dạng đồ chơi: Điện thoại chạy bằng pin có nhạc ồn lên đến 89dBA, robot phát nhạc lên đến 94dBA…

Các mẹ có biết, âm thanh vượt ngưỡng 70dBA sẽ khiến trẻ nhức đầu, mệt mỏi, đau tai… lâu dài sẽ dẫn đến các vấn đề về thính giác. Âm thanh lên đến 90dBA sẽ xuất hiện những dấu hiện về thính lực, trên 150dBA (tiếng ồn ở vũ trường, tiếng súng) đối với trẻ sơ sinh có thể sẽ bị thủng màng nhĩ.

Đối với những đồ chơi cho trẻ sơ sinh có tiếng ồn vượt ngưỡng được trẻ tiếp xúc trong một thời gian dài sẽ khiến trẻ xuất hiện các vấn đề về tim, mạch, bị thượng thận, tuyến yên…

Trẻ còn dễ cáu gắt, căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu nếu thường xuyên tiếp xúc với ngưỡng âm thanh trên 70dBA. Thậm chí, có nhiều trẻ bị ảnh hưởng vởi tâm lý, dẫn đến hoảng loạng, khó gần, hay mơ ngủ.

Các bác sỹ khuyến cáo, để tránh tối đa việc để đồ chơi cho trẻ sơ sinh có mức âm thanh vượt ngưỡng tiếp xúc với trẻ thì các bậc phụ huynh không nên chọn mua những món đồ chơi có âm thanh quá lớn. Những món đồ chơi có âm thanh cũng không nên cho trẻ tiếp xúc trong thời gian dài nhé.


Đồ chơi ngộ nghĩnh cho trẻ sơ sinh

Đồng thời, cần tạo cho trẻ một môi trường thật yên tính, tránh xa những nơi đông dân cư, xe cộ qua lại, khu vui chơi giải trí vào mùa lễ hội, các khu thể thao, mua sắm…

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên lập tức cho trẻ đến ngay các trung tâm y tế để kiểm tra khi phát hiện ra trẻ có một số biểu hiện sau: Trẻ kém linh hoạt, ít nói, trẻ thường xuyên hỏi lại những câu hỏi của bố mẹ…

Đối với trẻ sơ sinh chưa biết nói thì những biểu hiện ấy sẽ là hay quấy khóc, ngủ mơ ú ớ, kém linh hoạt, phản ứng chậm trước những tiếng ồn khác…

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh không chỉ đơn thuần là món quà mang đến sự giải trí, mà hơn thế nữa, nó còn giúp bố mẹ tạo điều kiền cho trẻ phát triển khả năng tiềm ẩn, phát triển các giác quan một cách tốt nhất.
Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên xem xét lựa chọn đồ chơi cực kỳ cẩn thận nhé. Tránh tình trạng tiền mất, lại rước bệnh về cho con trẻ.

Tìm một cửa hàng thật uy tín để chọn đồ chơi an toàn đã qua kiểm định nhé. Colorful Shop là địa chỉ tin cậy được nhiều mẹ gửi gắm niềm tin không chỉ vì chất lượng sản phẩm, đồ chơi, đồ dinh dưỡng, đồ gia dụng, đồ sơ sinh dành cho trẻ nhỏ, mà bên cạnh đó cửa hàng luôn làm việc và đặt cái tâm của mình lên trên hết.

Nguồn: Đồ dùng cho mẹ và bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét