Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Lưu ý quan trọng với quần áo trẻ em mẹ nên biết

Với trẻ nhỏ, quần áo ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính cách của bé. Do đó, cần có những lưu ý nhất định với loại đồ dùng này.
Làn da trẻ nhỏ rất nhạy cảm, nhất là trẻ sơ sinh vì thế  việc lựa chọn cũng như chăm sóc quần áo trẻ em phải rất cẩn thận. Và dưới đây là những thông tin hữu ích mà bất cứ bà mẹ nào cũng cần biết đi chăm sóc em bé của mình tốt hơn.
Chọn lựa rất quan trọng
Việc chọn lựa quyết định đến chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự thoải mái cũng như tính tiện dụng trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, mẹ cần lưu ý những điểm sau đây.
Kích cỡ và chất liệu. Đây là hai yếu tố quan trọng nhất mẹ cần quan tâm khi chọn quần áo cho bé. Chất liệu lý tưởng và hoàn hảo nhất là 100% cotton. Bởi nó có nguồn gốc tự nhiên, ít hóa chất, mềm mại, thấm hút và co giãn tốt.
Trẻ nhỏ phát triển rất nhanh nên vòng đời sử dụng quần áo ngắn. Trong khi đó, chi phí cho những bộ trang phục trẻ em lại không hề rẻ. Nhiều bà mẹ chọn cách mua quần áo rộng hơn hơn so với kích cỡ thật của bé 1 size để tiết kiệm.
Đây là cách khá thông minh, nhưng không nên quá lạm dụng, cần tránh trường hợp chọn quần áo quá rộng, thùng thình khiến bé bị lọt thỏm trong đó. Điều này không chỉ khiến bé không thoải mái, vướng víu mà còn lười vận động, chưa kể đến tính thẩm mỹ.
Cần quan tâm đến màu sắc. Quan niệm trẻ nhỏ phải mặc đồ rực rỡ và lòe loẹt cho nổi bật và đáng yêu hoàn toàn không đúng. Bởi quần áo trẻ em nhiều màu thường sử dụng nhiều chất hóa học trong quá trình tẩm nhuộm và sản xuất, bảo quản. Mà làn da trẻ nhỏ rất nhạy cảm, trẻ có thể bị dị ứng thậm chí là ngộ độc.
Màu sắc phù hợp với quần áo trẻ nhỏ là màu trắng, các màu nhạt. Mẹ nên chú ý là màu tự nhiên, bởi có nhiều màu sáng quá mức là sử dụng bột lưu huỳnh, rất độc hại.
Các chi tiết, hoa văn trên quần áo nên đơn giản, vừa tránh được hóa chất nhuộm màu lại vừa giữ được độ mềm cho trang phục.
Với bé sơ sinh, mẹ cần chú ý chọn đồ dài, che kín bụng, chân tay, cổ để giữ ấm, tránh bị cảm lạnh, đau bụng.
Không nên xem nhẹ khâu giặt giũ
Để đảm bảo an toàn, thoải mái cho bé cũng như giữ cho quần áo luôn bền đẹp thì mẹ nên chú trọng tới khâu giặt giũ. Và dưới đây là những lưu ý mẹ nên biết.
Không nên giặt chung quần áo của bé với quần áo người lớn bởi làm tăng nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn có hại sang quần áo của bé. Các loại màu nhuộm cũng sẽ bị loang vào quần áo trẻ nhỏ.
Nên sử dụng bột giặt/nước xả riêng biệt của trẻ em. Bởi bột giặt thường có chứa hàm lượng chất tẩy rửa cũng như chất tạo mùi rất cao, đây là nguyên nhân khiến làn da của trẻ bị dị ứng, mẩn ngứa, ban đỏ.
Đừng vì vội vàng hay lười mà “ăn bớt” một lần xả với nước sạch quần áo trẻ nhỏ. Cần phải xả sạch xà phòng để đảm bảo an toàn cho làn da của bé.
Có thể phơi quần áo của bé ngoài nắng để khử trùng nhưng cần tránh nắng gắt vì quần áo bị khô cứng, nóng, khi mặc vào sẽ gây bứt rứt khó chịu.
Trên đây là những lưu ý về quần áo trẻ em, mẹ cần nắm rõ để có cách lựa chọn, sử dụng cũng như bảo quản tốt nhất, hiệu quả nhất.

Cha mẹ quan tâm có thể tham khảo các loại đồ sơ sinh, quần áo trẻ em đảm bảo chất lượng, an toàn tại địa chỉ Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét