Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Những chi tiết quan trọng khi chọn quần áo cho bé

Tự tay chọn quần áo cho con là niềm hạnh phúc của bất cứ bà mẹ nào. Tuy nhiên, để chọn được những bộ trang phục thật hoàn hảo cho bé thì mẹ cần chú ý những chi tiết nào?
Quần áo trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần phải lựa chọn hết sức kỹ càng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự phát triển của các bé.

Và dưới đây là những chi tiết mẹ cần hết sức chú ý khi chọn mua quần áo cho bé. Ghi nhớ và áp dụng ngay mẹ nhé!
Cẩn thận với áo ren
Các bộ quần áo có họa tiết ren thường tạo nên sự điệu đà và dễ thương cho các bé gái. Tuy nhiên, chúng thường tạo sự khó chịu, cảm giác rát và ngứa ngáy cho các bé khi mặc.
Đặc biệt, trong những ngày nóng, bé bị đổ mồ hôi nhiều sẽ cảm thấy không thoải mái.
Và chất liệu ren cũng có độ cứng nhất định, vì thế nó cọ xát và có thể khiến da bé bị trầy xước, đặc biệt là bé sơ sinh.
Tốt nhất các bậc phụ huynh nên bỏ qua những bộ cánh bắt mắt nhưng làm bằng chất liệu ren, nhất là ở các vị trí như cổ, lưng, tay…
Chú ý khi chọn áo chui đầu
Trẻ nhỏ thường rất sợ thay – mặc quần áo, một trong những lý do chính là vì phải chui đầu qua áo, cảm giác bí và không nhìn thấy gì khiến các bé sợ.
Chú ý khi chọn áo sẽ giúp mẹ tránh được tình trạng này. Hãy chọn những chiếc áo mà bé có thể chui đầu qua dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cho cổ của bé mẹ nhé!
Mẹ cũng nên cân nhắc và đừng bỏ qua các loại áo có cổ xẻ ngang vai và có dây (cúc, miếng xé dán) để cố định sau khi mặc.
Cổ áo có độ rộng thích hợp không chỉ giúp mẹ mặc quần áo cho bé dễ dàng mà còn giúp bé có thể tực mặc quần áo khi được 3 – 4 tuổi.
Áo cúc hay áo xé dán?
Quần áo hay các loại váy của trẻ em ngoài tiêu chí an toàn, dễ mặc thì còn phải đảm bảo sự thoải mái cho bé trong mọi hoạt động.
Một kinh nghiệm của các bà mẹ là chọn áo loại xé dán cho bé sơ sinh và dù bé có lớn đi chăng nữa cũng hạn chế chọn các loại áo có cúc hay các phụ kiện có thể khiến bé bị hằn da, cộm hay đau đớn.
Vì thế, để bé luôn thoải mái khi vui chơi, nô đùa, hãy chú ý chọn áo có ít cúc, phụ kiện trang trí loại hạt mẹ nhé!
Các phụ kiện nguy hiểm
Các loại quần áo đính đá, hạt cườm, vòng nhựa… đều không hề an toàn. Bởi các loại phụ kiện này được gắn lên trang phục khá sơ sài.
Các loại hạt có thể bung ra bất cứ lúc nào, bé tò mò có thể dùng tay giật ra và cho vào mồm, nguy cơ hóc, nghẹt thở là rất cao. Ngoài ra, những loại phụ kiện này làm từ những nguyên liệu không an toàn nên rất nguy hiểm.
Do đó, khi chọn lựa quần áo cho con, các bậc phụ hunh nên chọn những trang phục đơn giản, quan tâm đến sự an toàn và thoải mái.
Với những lưu ý như trên, mẹ sẽ chọn được cho bé những bộ cánh thật đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nên chọn mua quần áo cho bé tại những địa chỉ bán hàng chính hãng và có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mẹ có thể tham khảo các loại quần áo trẻ em tại địa chỉ được nhiều bà mẹ tin cậy, đó là: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét