Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Sai lầm nguy hiểm cần tránh khi cho bé uống sữa

Ngay cả những bà mẹ thông thái nhất cũng có những lúc sai lầm trong quá trình cho bé uống sữa. Những hành động nhỏ đôi khi lại gây ra những sai lầm lớn.

Colorful Shop 66 Thái Hà mách mẹ một số những nguyên tắc cơ bản tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình cho bé uống sữa đấy nhé.

1. Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá nguội
Mẹ có biết, hệ tiêu hóa của trẻ vô cùng cô cùng yếu. Hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ luôn cần một khoảng thời gian dài sau khi ra đời mới được hoàn thiện. Chính vì thế, tất cả mọi bữa ăn của bé, từ chế độ dinh dưỡng đến nhiệt độ của thực phẩm cũng như cách thức tiếp nhận ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe của trẻ.
Nhiều bà mẹ vẫn có thói quen là pha sữa cho bé bằng nước nóng để sữa được nhanh tan, sau đó đợi sữa nguội rồi sẽ cho trẻ sử dụng. Mẹ không biết rằng, trong môi trường nhiệt độ cao, sữa của trẻ dường như đã bị triệt tiêu đi một lượng khá lớn các chất dinh dưỡng.
Các chất dinh dưỡng thường có trong sữa như lysine, acid folic, vitamin B… có thể dễ dàng bị tiêu hóa hoặc chuyển hóa thành những chất bất lợi đối với cơ thể trẻ đấy nhé.
Nếu pha sữa bằng nước nguội, không những một số thành phần trong sữa khó được đánh tan mà trẻ hấp thu cũng không thuận lợi.
Đấy là chưa kể trẻ dễ dàng bị tiêu chảy, đau bụng, lạnh bụng khi tiếp xúc với thức ăn quá nóng đấy nhé.
Cách tốt nhất là hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để biết được nguyên tắc pha sữa hợp lý nhất đối với sản phẩm sữa đó nhé. Nhiệt độ pha sữa lý tưởng được đánh giá nên giao động trong khoảng từ 40 – 60 độ C.

Sữa dinh dưỡng cho bé

2. Pha sữa quá đặc hoặc quá lỏng
Nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàn trên thế giới đã cho kết quả như thế này: Pha sữa cho bé quá đặc dễ khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ làm việc quá công suất cho phép nên dễ dẫn đến những tình trạng như: Khó tiêu, đau bụng, táo bón…
Nếu mẹ không biết mà cứ cố tình pha sữa sai công thức cho bé thì có thể khiến cho bé bị viêm ruột cấp tính đấy nhé. Ngược lại, pha sữa quá lỏng cũng khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ làm việc quá sức, trẻ không hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà còn khiến trẻ phải làm việc nhiều và mệt mỏi hơn.

3. Pha sữa với nước ép trái cây
Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng mà trong thời gian trước thì nhiều bà mẹ đã mắc phải. Đơn giản, họ nghĩ rằng, trong sữa và nước ép hoa quả đều có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên kết hợp chúng lại với nhau có thể nhân đôi được lượng dinh dưỡng cần thiết.

Tuy nhiên, trong nước ép hoa quả thường có chứa khá nhiều vitamin C – đây là loại vitamin cần thiết cho cơ thể trẻ nhưng cực kỳ kén khi kết hợp với một số loại vitamin hay chất dinh dưỡng khác đấy nhé.
Điều này lý giải vì sao bé uống sữa được pha với nước ép trái cây có thể xuất hiện các hiện tượng táo bón, tiêu chảy, khó tiêu vì vitamin C khiến cho các chất dinh dưỡng khác kết tủa.

Nuôi con quả thực không hề dễ dàng chút nào phải không mẹ. Nhưng, Colorful Shop luôn tin rằng, chỉ cần có tình yêu thương vô bờ bến đối với con mình thì bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể “note” ngay lại những mẹo vặt, chú ý nhỏ trong cách chăm sóc baby mà Colorful Shop tổng hợp được từ các chuyên gia.
Hãy tiếp tục theo dõi website của Colorful để có thể bổ sung vào từ điển chăm sóc con của mình ngày càng những kiến thức hữu ích hơn nữa nhé!


Bài viết khác: Tại sao cần một chiếc ghế ăn cho bé?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét