Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng xe tập đi cho bé

Bất cứ bậc phụ huynh nào cũng muốn con mình biết đi nhanh và đi vững hơn. Do đó, khi bé có thể đứng vững là mẹ sẽ mua xe tập đi cho bé. Để chọn lựa và sử dụng sản phẩm có hiệu quả, mẹ hãy tham khảo những lu ý dưới đây nhé!

Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn mua cũng như trong quá trình sử dụng xe tập đi trẻ em của một bà mẹ. Với những mẹ nào có con đang đến tuổi tập đi thì bài viết này rất hữu ích, cùng tìm hiểu nhé!

Chọn lựa sản phẩm thích hợp nhất
Trên thị trường có rất nhiều loại xe tập đi cho bé đa dạng về thương hiệu, mẫu mã và giá thành cũng chênh lệch rất nhiều. Tuy nhiên, mẹ cần tỉnh táo, không nên sa đà vào những sản phẩm hấp dẫn bởi vẻ ngoài.

An toàn là yếu tố đầu tiên cần đảm bảo khi chọn bất cứ đồ dùng gì cho bé nhất là xe tập đi.
Hiện nay, có 3 loại xe tập đi cơ bản gồm: xe dạng vòng tròn, xe bằng gỗ và xe dạng đẩy kết hợp chòi chân. Dù chọn lựa loại nào thì mẹ cũng cần kiểm tra những đặc điểm dưới đây nhé!

Xe tập đi cho bé

Khung xe phải chắc chắn, không quá nhanh hư hỏng, có khả năng giữ thăng bằng tốt. Các bánh xe phải chạy tốt
Ghế đệm ở xe đẩy vòng tròn phải êm ái, khô thoáng, vải không gây trầy xước, khô cứng, dễ dàng tháo ra giặt giũ.
Nên chọn loại xe có thể điều chỉnh cao thấp sao cho phù hợp với bé, chọn xe vừa tầm, không quá cao hoặc quá thấp với bé.
Các loại xe có nhiều màu sắc đẹp mắt, các thú treo dễ thương, có nhạc cho bé sẽ giúp bé có hứng thú tập đi hơn.
Với xe đẩy, cần đảm bảo bánh xe có độ ma sát với sàn, nếu xe đi quá nhanh sẽ làm bé dễ té ngã. Vì thế nên chọn loại xe có tốc độ di chuyển vừa phải.

Xe nên có trọng lượng vừa phải, không quá nặng nề, góc cạnh. 
Cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật cùng các khuyến cáo, hướng dẫn sử dụng, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ trước khi chọn mua và cần chọn sản phẩm có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng.
Sản phẩm thường khó đổi trả nên cần kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi trả tiền.
Ngoài ra, cũng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế để chọn được chiếc xe tập đi cho bé thích hợp nhất.
Xe tập đi cho bé

Những lưu ý trong quá trình sử dụng
Đầu tiên là đọc kỹ và nắm rõ thông tin sản phẩm cũng như hướng dẫn của nhà sản xuất. Các thao tác lắp ráp, gập – mở xe cần tuân theo chỉ dẫn.
Khi bé dùng xe, cần canh chừng cẩn thận bé để tránh tai nạn và nên kết hợp tự dắt tay bé tập đi, không ỷ lại hoàn toàn vào xe tập đi.
Cần thường xuyên chùi rửa vết bẩn, bụi bám trên xe. Khi tập đi, bé thường hay ngậm đồ chơi trên xe nên cần vệ sinh sạch sẽ hằng ngày.
Trên thị trường có nhiều loại sản phẩm xe tập đi trẻ em phong phú về mẫu mã cũng như giá thành. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé và tiết kiệm cho mẹ, không nên ham đồ rẻ, bởi những sản phẩm không rõ nguồn gốc, giá thành rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn và thương tích. Đây là một cách tiết kiệm không hợp lý mẹ nhé!
Vì thế, nên chọn mua sản phẩm tại những cửa hàng chính hãng có uy tín. Mẹ quan tâm có thể tham khảo những mẫu xe tập đi cho bé mới nhất và đảm bảo chất lượng tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).


Bài viết khác: Bí quyết chọn đồ chơi trẻ em độ tuổi từ 0 - 18 tháng tuổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét