Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Bảo vệ làn da mỏng manh của bé khó mà dễ

Hẳn là các mẹ đều biết làn da các bé rất mỏng manh vì thế rất nhạy cảm và cần được bảo vệ đúng cách. Tuy nhiên bảo vệ theo cách nào thì mẹ đã biết chưa?

Với những bé sơ sinh, da bé chỉ dày bằng 1/5 da người lớn. Và với những bé tiêu học thì con số đó là 1/3. Qua đó, mẹ có thể thấy sự cần thiết phải bảo vệ và có chế độ chăm sóc đặc biệt cho làn da của bé nhà mình rồi.
Và dưới đây là những lưu ý mà mẹ rất cần phải biết nhé!
Chọn quần áo như thế nào?
Mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi và độ co giãn tốt chính là những tiêu chí hàng đầu mà mẹ nào cũng nên nhớ khi chọn quần áo cho bé. Và chất liệu 100% cotton chính là loại vải lý tưởng nhất cho các trang phục của bé mẹ nhé!
Tránh chọn những trang phục lòe loẹt bởi chúng sử dụng nhiều chất nhuộm hóa học. Và tương tự, không chọn quần áo có chất liệu sợi hóa học như Spandex, Polyester, Nilon…
Không nên chọn trang phục quá chật bởi nó là nguyên nhân khiến các bé bị trầy xước da, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công cơ thể bé.
Sử dụng tã thế nào cho đúng?
Một điều mà nhiều bà mẹ không hề biết là nên thay tã cho bé sau mỗi 4 tiếng. Đây là khoảng thời gian an toàn tối đa để tránh khỏi việc bé bị các vi khuẩn trong nước tiểu tấn công.
Đặc biệt, cần phải thay tã cho ngay khi bé ị mẹ nhé!
Nếu để lâu bé có thể bị hăm, ngứa rát, các tổn thương như da dát đỏ, trợ da, bóng nước … rất nguy hiểm.
Có thể sử dụng xà bông thường cho bé?
Da bé luôn cần được làm mềm và tránh mất nước. Việc vệ sinh da bé bằng xà bông thường (có chất tẩy mạnh, độ pH cao) không chỉ làm khô da mà còn làm tăng tính kiềm gây vỡ độ pH acid tự nhiên trên da.
Trong khi đó, da bé cần tính acid nhẹ để kháng khuẩn. Vì vậy, bé cần được vệ sinh bằng sản phẩm phù hợp để vừa làm sạch nhẹ nhàng vừa duy trì độ pH acid sinh lý tự nhiên như là "hàng rào bảo vệ" da khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn thông thường.
Mẹ nên đầu tư cho bé các loại xà bông, dung dịch rửa chuyên dụng nhé!
Yêu cầu với các loại sữa tắm của bé?
Sữa tắm là sản phẩm dùng vệ sinh trực tiếp trên da trẻ nên tuyệt đối không chứa các thành phần gây kích ứng làn da mỏng manh của bé.
Sữa tắm dành riêng cho bé sẽ giúp duy trì độ pH acid tự nhiên giúp bảo vệ da, phòng các bệnh về da và nuôi dưỡng da. Mẹ nên tham khảo kỹ thành phần trước khi chọn sữa tắm cho bé nhé.
Chỉ với những lưu ý trên đây, nếu mẹ chăm sóc đúng cách cho làn da của bé thì hoàn toàn có thể yên tâm da bé luôn khỏe mạnh, không bị hăm tã, kho nẻ dù là tỏng mùa hè hay mùa đông rồi.
Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, kem chống hăm hay sữa tắm và xà bông chuyên dụng là rất cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da mỏng manh của các bé, nhất là các bé sơ sinh.
Chính vì vậy, mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn đúng cách nhé!
Mẹ có thể tham khảo và lựa chọn các loại quần áo cho bé đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như các sản phẩm cham sóc cho làn da của bé tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)
Mọi sao chép vui lòng để lại nguồn: http://mayhutsuachobe.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét