Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Giúp mẹ sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả

Máy xay cầm tay là rất tiện lợi và cực hữu ích, tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng đã biết cách sử dụng khoa học. Để đảm bảo độ bền, tuổi thọ của máy và hiệu quả trong quá trình xay thực phẩm mẹ hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé!

Máy xay Braun, máy xay Fatz, máy xay Philips  là những loại máy xay thực phẩm dạng cầm tay, dòng máy này giúp việc chế biến thực phẩm tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Cùng xem những lưu ý dưới đây để sử dụng máy thật hiệu quả mẹ nhé!

Công đoạn lắp ráp
Trước khi tháo lắp các bộ phận mẹ cần đảm bảo đã rút phích điện để tránh trường hợp vô tình chạm tay vào nút khởi động gây vỡ máy
Củ mô-tơ thân máy và các đầu xay có khớp hình răng cưa bằng nhựa để kết nối với nhau, do đó khi lắp củ mô-tơ thân máy với các đầu xay chú ý ấn nhẹ nhàng và lựa, hai phần sẽ khớp vào nhau, không nên ấn mạnh vì có thể sẽ làm vỡ hoặc cùn khớp nhựa.

Máy xay Braun
Máy xay braun
Trước khi bật máy phải kiểm tra và chắc chắn các bộ phận của máy đã được lắp ráp chính xác, đúng khớp với nhau.

Quá trình sử dụng
Trên thân máy có hai phím to và nhỏ để điều chỉnh tốc độ xay nhanh hoặc chậm. Với những loại thực phẩm mềm như hoa quả, cháo… thì mẹ chỉ cần ấn phím nhỏ, vừa đạt hiệu quả và đỡ tốn điện năng nhé!

Máy xay Phillips
Máy xay Phillips


Khi mẹ ấn nút và giữ thì máy sẽ chạy, bỏ tay ra thì máy sẽ tắt. Mẹ nên chú ý thực hiện thao tác ẤN – THẢ so le nhau, thời gian mỗi lần ấn từ 5-10 giây rồi thả ra, lại ấn tiếp đến khi đạt được độ mịn cần thiết. Tránh giữ nút ấn quá lâu sẽ gây cháy mô tơ máy.

Đối với các model máy xay cầm tay có công suất lớn có nhiều tốc độ (15 tốc độ), khi khởi động máy bằng phím nhỏ hoặc sử dụng máy dùng phím nhỏ, bạn phải điều chỉnh tốc độ về vị trí trung bình (6 hoặc 7) để tránh máy bị quá tải, có thể gây cháy mô-tơ.
Không nên dùng cối xay đồ khô (của các model máy đa năng) để xay cua (tất nhiên xay thì vẫn được) vì sẽ làm cốc nhựa bị trầy xước và lưỡi dao xay có thể bị mẻ- Bạn nên sử dụng máy xay cầm tay cho 1 mục đích, hoặc là xay đồ chín hoặc là xay đồ sống để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn đặc biệt khi chế biến đồ ăn cho trẻ nhỏ.
Cốc nhựa và cối xay không dùng được trong lò vi sóng mẹ nhé!

Máy xay cầm tay

Khâu làm vệ sinh
Chắc hẳn là các bà nội trợ rất sợ làm vệ sinh máy xay sinh tố. Tuy nhiên, với máy xay cầm tay thì việc này rất đơn giản. Chỉ cần tháo phần mô tơ ra, rửa đầu xay dưới vòi nước đang chảy là được.
Hoặc dùng máy rửa bát, tất nhiên là phần thân máy có động cơ điện chỉ làm sạch bằng khăn mềm hơi ẩm thôi nhé!
Mẹ quan tâm có thể tham khảo máy xay Braun và các loại máy xay thực phẩm tại địa chỉ Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6967) để đảm bảo chất lượng và dịch vụ bảo hành chính hãng.


Bài viết khác: Những điều cần xem xét khi mua đồ sơ sinh cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét