Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Hướng dẫn con sắp xếp đồ chơi trẻ em thật gọn nào

Thay vì suốt ngày phải dọn dẹp mớ đồ chơi hỗ độn của bé, mẹ hãy tạo cho bé thói quen sắp xếp đồ chơi của bé sau mỗi lần chơi nhé.

Vẫn biết trẻ cực kỳ hiếu động. Có một thiên thần nhỏ trong nhà là mẹ phải luôn tay luôn chân làm việc không ngừng nghỉ. Thay vì cứ phải ôm việc vào người. Mẹ hãy học cách chia sẻ với bé yêu nhé. Vừa để giảm tải công việc cho mình, vừa là luyện cho bé những đức tính tốt ngay từ bây giờ đấy.
Colorful Shop 66 Thái Hà sẽ mách cho mẹ một số mẹo hay để căn nhà thêm gọn gàng nhé!

1. Quy định góc chơi riêng cho bé
Không phải bất cứ vị trí nào trong nhà bé cũng có thể chơi mà mẹ nên quy định góc chơi để bé tự quen dần với một số nguyên tắc trong cuộc sống thường nhật. Mẹ nên phân loại đồ chơi theo từng nhóm cụ thể và hướng dẫn bé cùng làm.

Hãy sắp xếp chúng vào những ngăn tủ, thùng cất giữ riêng để không gặp khó khăn khi lấy chúng ra và chơi. Đồ chơi trẻ em bằng gỗ ra ngăn riêng hay những mảnh ghép Lego vào một tủ riêng nhé... Mẹ cũng có thể hướng dẫn bé đặt đồ chơi thường xuyên chơi ở những nơi dễ dàng lấy nhất. Những đồ chơi ít khi dùng đến có thể cất giữ ở phía trong, trên cao hơn để thuận tiện khi sử dụng.

Đồ chơi trẻ em
Trẻ chơi đồ chơi
Một góc nhỏ trong nhà, trong phòng khách hay trong bếp chẳng hạn... hãy quy định chỗ chơi, khoanh vùng chơi cho bé, vừa tạo thói quen nề nếp, vừa giữ cho bé có một khu vực chơi thích hợp và an toàn.
Đối với những bé có quá nhiều đồ chơi trẻ em và cất giữ vào những ngăn tủ giống nhau. Thật khó để bé có thể tìm thấy chúng ngay bước đầu đúng không nào. Mẹ có thể cùng bé cắt những hình thể hiện biểu tượng, dòng đồ chơi đó để dán bên ngoài tủ cất giữ nhé.
Ví dụ như: Tủ đồ chơi đựng gấu bông, búp bê, hãy dán bên ngoài ngăn tủ hình chú gấu hay hình một cô nàng búp bê xinh đẹp. Một hình mảnh ghép Lego cho tủ đồ chơi Lego chẳng hạn… Thật đơn giản và thú vị phải không nào.

2. Đưa ra quy tắc chơi và cất giữ đồ chơi
 Chơi là quá trình sáng tạo, chính vì thế đưa ra quy tắc chơi có vẻ như là một điều trái với quy luật sáng tạo này. Tuy nhiên, một số quy tắc hợp lý vẫn là điều cần thiết trong khuôn khổ cho phép. Mẹ hãy giải thích cho bé hiểu lý do vì sao cần phải sắp xếp đồ chơi thật gọn gàng. Hãy cùng bé đưa ra một số quy tắc như: Con phải tự cất giữ đồ chơi của mình sau khi chơi thì mẹ cũng sẽ thực hiện theo một yêu cầu mà con mong muốn (tất nhiên, yêu cầu này phải hợp lý). Sự trao đổi qua lại sẽ khiến cho bé thích thú và dần tạo thành một thói quen tốt. Có cho đi mới được nhận lại.

Hãy dành thời gian trò chuyện với bé, giải đáp những thắc mắc của bé về đồ chơi trẻ em để quá trình chơi thực sự là một quá trình giải trí và tiếp thu những điều mới mẻ nhất. Cuộc sống là một quá trình trải nghiệm và học hỏi không ngừng. Trong cuộc sống có những việc tưởng chừng như hết sức đơn giản nhưng lại mang đến những giá trị học tập và nhân văn sâu sắc. Bố mẹ hãy biết tận dụng những ý nghĩa từ đồ chơi nhé!
Đồ chơi mang tính giáo dục, đồ chơi vận động, giải trí, hướng nghiệp… tất cả đều luôn sẵn sàng trên kệ hàng đồ chơi của Colorful Shop 66 Thái Hà.

Mẹ có thể trực tiếp đến với Colorful hoặc gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các chuyên viên tư vấn cách chọn những món quà ý nghĩa nhất cho trẻ nhé!


Bài viết khác: Lịch sử máy tiệt trùng bình sữa Avent

0 nhận xét:

Đăng nhận xét