Hello - Webcome to Colorful Shop

66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Những lỗi nào mẹ hay mắc khi dùng ghế ăn bột?

Biết là ghế ăn bột có tác dụng rất tốt trong việc ăn uống cũng như hình thành tính cách của con nhưng có nhiều bà mẹ dùng ghế ăn không đúng cách khiến bé không chịu ngồi ghế, lười ăn thậm chí là biếng ăn.

Và còn chưa kể đến những trường hợp trẻ nhỏ bị thương tích do cha mẹ chủ quan hoặc sử dụng sai cách. Cùng điểm mặt những lỗi mà các bà mẹ thường mắc phải khi dùng ghế ăn bột để tránh ngay nhé!

Ghế ăn bột cho bé
Sử dụng ghế ăn cho bé

Dùng ghế quá muộn
Rất nhiều bà mẹ phàn nàn rằng, bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để “tậu” cho con ghế ăn rất đẹp nhưng nhất định bé không chịu sử dụng nên rất lãng phí. Lý do chính là vì thời điểm mẹ cho bé dùng ghế quá muộn. Thời điểm thích hợp nhất chính là ngay từ khi bé mới sinh ra, lúc này mẹ nên chọn ghế ăn trẻ em loại nằm(hoặc kết hợp nằm và ngồi). Những ghế loại này thường có chế độ rung, đồ chơi giúp trẻ phát triển thị giác và thính giác.

Việc cho bé làm quen và sử dụng ghế ăn càng sớm sẽ hình thành thói quen ngồi vào ghế mỗi khi ăn, và nó trở thành một điều “đương nhiên”. Chính vì thế,. Bé sẽ không cảm thấy lạ lẫm hay bị “cầm tù” khi biết bò, tập đi… mà phải ngồi vào ghế trong mỗi bữa ăn. Hoặc mẹ có thể cho bé dùng ghế khi bé bắt đầu ngồi được. Nên chọn loại ghế gọn nhẹ và dễ dàng làm sạch.

Chủ quan trong quá trình sử dụng
Yếu tố an toàn chính là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh không coi trọng khi cho trẻ dùng ghế ăn bột. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn mà trẻ nhỏ bị thương tích nghiêm trọng. Không thắt đai an toàn, bỏ bé một mình trong ghế, tự ý thêm các phụ kiện vào ghế… là những lỗi “biết rồi khổ lắm nói mãi” nhưng vẫn mắc rất phổ biến. Ngoài việc tuân thủ những khuyến cáo an toàn của nhà sản xuất, cha mẹ nên kiểm tra tình trạng an toàn của ghế ăn thường xuyên và đảm bảo rằng nó an toàn để bé sử dụng

Không để ý đến cảm xúc của bé
Nhiều mẹ có phương pháp dạy con cũng như cách cho con ăn quá cứng rắn, không để ý đến cảm xúc của trẻ, khiến con bị hụt hẫng và có cảm giác bị ép buộc. Chính vì thế, ngoài những lúc nghiêm khắc cần thiết thì nên chú ý xem con muốn gì và lý do tại sao thế này, vì sao thế kia… để giải quyết. Nếu bé nhất quyết không chịu ngồi vào ghế hay không muốn ăn thì đừng ép con, bé sẽ miễn cưỡng thực hiện và nảy sinh tâm lý chống đối.
Trẻ nhỏ luôn thích ngọt ngào và nhẹ nhàng chính vì thế đừng tạo áp lực cho con bằng thái độ quá nghiêm túc mẹ nhé!

Mua ghế không đảm bảo chất lượng
Để tiết kiệm chi phí, thay vì mua ghế ăn mới thì nhiều bậc phụ huynh chọn ghế ăn đã qua sử dụng. Tuy nhiên, những chiếc ghế ăn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Trải qua thời gian sử dụng cũng như sự đập phá, nghịch ngợm ủa trẻ nhỏ, ghế sẽ bị lỏng lẻo, hỏng hóc hay rạn nứt ở đâu đó mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Và thực sự không an toàn nếu mua ghế từ một người không quen biết.

Chính vì thế nếu phải mua ghế đã qua sử dụng thì nên chọn mua từ những người có thể tin cậy và bạn cũng nên biết rằng, thị trường ghế ăn trẻ em rất đa dạng và phong phú, bạn hoàn toàn có thể chọn được một sản phẩm đảm bảo chất lượng và phù hợp với khả năng kinh tế của mình. Tuy nhiên cũng phải cẩn thận với những chiếc ghế ăn có giá rẻ bởi đó có thể là hàng nhái và hàng giả kém chất lượng. hãy chọn những địa chỉ chính hãng và có uy tín để nhận được sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Ghế ăn bột là vật dụng hữu ích, nhiều tác dụng vì thế hãy là người mẹ thông thái trong việc chọn lựa cũng như sử dụng để phát huy hiệu quả của sản phẩm này nhé! Và một thông tin hữu ích cho những bậc cha mẹ đang cần tìm ghế ăn cho bé, rất nhiều bà mẹ trên các diễn đàn như webtretho, lamchame… đang “mách nước” nhau địa chỉ tin cậy khi mua ghế ăn trẻ em đó là Colorful Shop – 66 thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).

Chúc các bậc phụ huynh sử dụng ghế ăn thật hiệu quả, bé ăn thật ngon!


Bài viết khác: Những lưu ý khi mặc quần áo cho bé trong mùa thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét